วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2561

กรณีศึกษา บท6



Will Mobile Technology Put ORBITZ in the lead
เทคโนโลยีมือถือจะนำเอา Orbitz มาเป็นผู้นำหรือไม่ ?

                เมื่อพูดถึงแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่และวัดผลกระทบต่อผู้บริโภคและธุรกิจ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวออนไลน์และสายการบินและการจองห้องพักของโรงแรมอาจเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการดู และไม่มี บริษัท ใดที่ดีกว่าในอุตสาหกรรมนี้ในการพัฒนาแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่มากกว่า Orbitz Worldwide Inc. Orbitz เชื่อมผู้บริโภคไปยังตั๋วเครื่องบินจาก 400 สายการบิน ห้องพักโรงแรมจาก 80,000 โรงแรมทั่วโลกเช่นเดียวกับรถเช่าล่องเรือและแพคเกจวันหยุด Orbitz ได้เปิดตัวในปี 2544 โดยสายการบินหลัก 5 สายคือ Delta, United, Continental, Northwest และ American,เพื่อแข่งขันกับ บริษัท ท่องเที่ยวทางอินเทอร์เน็ตเช่น Priceline, Travelocity,และ Expedia ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่พุ่งสูงขึ้นบริษัท เหล่านี้ยังคงมีคู่แข่งที่น่ากลัว
                นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง Orbitz ประสบความสำเร็จในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีมือถือ ในปี 2549 บริษัท ได้กลายเป็น บริษัท ท่องเที่ยวทางอินเทอร์เน็ตแห่งแรกที่เปิดให้บริการเว็บไซต์บนมือถือซึ่งผู้ใช้สามารถตรวจสอบสถานะการบินได้สำหรับ 27 สายการบินค้นหาโรงแรมในสหรัฐอเมริกาและแคนคูนเม็กซิโกและเข้าสู่หน้าส่วนตัวที่มีกำหนดการเดินทางสำหรับเที่ยวบินที่ Orbitz จอง .
                ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Orbiz ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการโทรศัพท์มือถือหลายอย่าง ช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสามารถดูเวลารอคอยเฉลี่ยสำหรับสายการบินของสายการบินค้นหาบริการ Wi-Fi ที่มีอยู่ในบริเวณท่าอากาศยานคำนวณความล่าช้าในการเช็คอินและเวลารอรถแท็กซี่และดูสภาพอากาศและสภาพการจราจร ในปี 2010 Orbitz ได้ออกแบบเว็บไซต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ใหม่เพื่อให้ผู้ใช้อุปกรณ์ที่ใช้งานเว็บสามารถเข้าถึงความสามารถที่คล้ายคลึงกับไซต์อีคอมเมิร์ซแบบเต็มหน้าจอรวมถึงความสามารถในการซื้อตั๋วเครื่องบินเช่าหนังสือและได้รับ การจองโรงแรม เช่นเดียวกับเว็บไซต์มาตรฐาน Orbitz เว็บไซต์มือถือที่ได้รับการออกแบบใหม่มีบริการรับประกันราคาซึ่งจะรับประกันการคืนเงินโดยอัตโนมัติหากลูกค้า Orbitz รายอื่นใช้บริการเดียวกันนี้เป็นเวลาน้อย Orbitz ยังพัฒนาแอปพลิเคชันที่ทำงานบน iPhone, iPad และอุปกรณ์ Android ในภายหลังซึ่งสามารถทำงานได้เหมือนกัน
                                Orbitz เป็นคนแรกสู่ตลาดด้วยไซต์ m-commerce ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับผู้ใช้ทางธุรกิจ โอกาสนี้ใหญ่มากเนื่องจากนักธุรกิจส่วนใหญ่พกพาสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต นักเดินทางธุรกิจมักจะต้องปฏิบัติตามกฎของ บริษัท ที่ระบุผู้ขายที่ต้องการข้อ จำกัด ด้านค่าใช้จ่ายบริการที่จำเป็นและเอกสารค่าใช้จ่าย เนื่องจากแต่ละ บริษัท มีธุรกิจ "กฎเกณฑ์" สำหรับการเดินทางแพลตฟอร์ม Orbitz m-commerce จำเป็นต้องมีการปรับแต่งให้เหมาะสมแต่ละ บริษัท Orbitz สร้างเว็บไซต์บนมือถือที่สามารถเข้าถึงได้จากอุปกรณ์ที่เปิดใช้งานทางเว็บใด ๆ เว็บไซต์สำหรับมือถือ Orbitz for Business มอบชุดเครื่องมือแบบเดียวกันกับตลาดผู้บริโภคซึ่งมีคุณลักษณะที่ช่วยให้นักเดินทางเพื่อทำธุรกิจสามารถปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของ บริษัท ได้ - สามารถเข้าและแก้ไขวัตถุประสงค์ของการเดินทางผลการค้นหาที่ให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อ ผู้ให้บริการและเข้าถึงข้อมูลอ้างอิงเฉพาะของ บริษัท
                การลงทุนในเทคโนโลยีมือถือนี้ทำให้เกิดความแตกต่างหรือไม่? Chris Brown, Orbitz รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์เชื่อว่าความสามารถในการเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในตลาด m-commerce ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วจะคุ้มค่า ความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่เพิ่มขึ้นจาก Orbitz Mobile Apps จะดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่พยายามจองวันเดียวซึ่งคิดเป็นประมาณร้อยละ 50 ของการซื้อรถยนต์มือถือของ Orbitz ผู้บริโภคที่จองหนังสือด้วยโทรศัพท์มือถือมักจะจองใกล้กับเวลาที่เดินทาง และมีมากขึ้นบางอย่างที่จะซื้อมากกว่าเพียงแค่ร้านค้า จนถึงสิ้นปี 2013 ปพลิเคชันบนมือถือคิดเป็นประมาณร้อยละ 30 ของการทำธุรกรรมโรงแรม Orbitz แต่ผู้เล่นการท่องเที่ยวออนไลน์อื่น ๆ ยังเชื่อว่าผู้บริโภคมากขึ้นจะย้ายไปยังโทรศัพท์มือถือเพื่อให้แผนการเดินทางของพวกเขาและพวกเขายังได้รับการลงทุนขนาดใหญ่ในการค้นหาเว็บไซต์บนมือถือ เครื่องมือและแอป Priceline และ TripAdvisor มีคะแนนสูงสุดในการให้บริการที่น่าสนใจและเพลิดเพลินกับเพียร์สัน
                และทั้งสองคนยังคงมีอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่งมากขึ้นในการเข้าชมและการเยี่ยมชมที่ไม่เหมือนใครนอกเหนือจาก Expedia และ Orbitz นักท่องเที่ยวกำลังวางแผนการท่องเที่ยวในเว็บไซต์ต่างๆเช่น TripAdvisor ซึ่งเป็นการรวมข้อเสนอจากแหล่งข้อมูลออนไลน์หลายแห่งในที่เดียว TripAdvisor มีมากกว่า 100 ล้านรีวิวนักท่องเที่ยวและได้รับรายได้ส่วนใหญ่จากโฆษณาและการแนะนำผลิตภัณฑ์ไปยังไซต์ท่องเที่ยวอื่น ๆ TripAdvisor ดึงดูดความสนใจให้สามารถหาราคาที่ต่ำที่สุดใน samewithout ของหน้าจอเดียวโดยไม่ต้องคลิกที่ลิงก์ต่างๆที่เพิ่งออกแบบใหม่ในเว็บไซต์เพื่อแสดง customens อัตราทั้งหมดที่นำเสนอโดยตัวแทนออนไลน์เช่น Expedia, Priceline และ Travelocity ในรายชื่อเดียวบนไซต์ โดยการใช้ความสามารถนี้ "metasearch", custo mers




                Orbitz เป็น Website สำหรับการจอง โรงแรม ตั๋วเครื่องบิน และ Package ของประเทศอเมริกา ซึ่งมีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก เช่น Ebookers, Hotelclub, Ratestogo โดย WebisteOrbitz มีระบบ Orbitz Rewards ซึ่งเป็นเงินคืนจากการจองประมาณ 3% - 5% สำหรับการจองครั้งต่อไปและสามารถใช้ร่วมกับส่วนลดอื่นๆได้

คำถาม
Q1: How important is mobile technology in Orbitz’s business strategy? Why?
Q1: เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือมีความสำคัญอย่างไรต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจของ Orbitz ทำไม?
                เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับยุทธศาสตร์ทางธุรกิจของ Orbitz  โดยบริษัท Orbitz ประสบความสำเร็จในด้านการใช้เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือ ด้วยเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจที่สำคัญของ Orbitz สามารถลดค่าใช้จ่ายในการบริหารงานขององค์กร และมีประโยชน์อย่างมากต่อลูกค้า ผู้ที่จองโรงแรมผ่านโทรศัพท์มือถือมีมากขึ้นทุกวัน  โดยผู้บริโภคสามารถจองตั๋วเครื่องบินกว่า 400 สายการบิน ห้องพักโรงแรมกว่า 80,000 โรงแรมทั่วโลกตลอดจนรถเช่าเรือสำราญและแพ็คเกจวันหยุดผ่านโทรศัพท์มือถือ  โดย Orbitz มีการเปิดตัวโดยสายการบินหลักห้าสายซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อแข่งขันกับ บริษัทท่องเที่ยวทางโลกออนไลน์เช่น Priceline, Travelocity และ Expedia ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นคู่แข่งสำคัญของOrbitz  ด้วยเทคโนโลยีของโทรศัพท์มือถือจะช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาและให้ความสะดวกสบายสูงสุดเมื่อต้องการจองโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน และ Package ต่างๆ  และสามารถเช็คอินโดยใช้เทคโนโลยีจากโทรศัพท์มือถือเมื่อเดินทาง เมื่อมองถึงความสำคัญนี้ Orbitz จึงได้เปิดตัวแอปพลิเคชันของ Orbitz บน iPhone, Android และ Window

Q2: What management, organization, and technology issues did Orbitz need to address in its mobile strategy?
Q2: สิ่งที่องค์กร ด้านการจัดการองค์กรและเทคโนโลยีได้ ทำอย่างไรจึงต้องมีการกำหนดกลยุทธ์ในการเคลื่อนที่ ?
                ผู้ใช้งานมีความคาดหวังอย่างยิ่งในการใช้งานที่รวดเร็ว เมื่อเข้าถึงเว็บไซต์และบริการต่างๆผ่านโทรศัพท์มือถือ ผู้ใช้งานสามารถจองห้องพักและโรงแรม Orbitz ได้ในเวลาเพียง 3 taps บนโทรศัพท์มือถือของพวกเขา นอกจากนี้ยังช่วยปรับปรุงแอป iOS และ Android เพื่อลดจำนวนขั้นตอนที่จำเป็นในการค้นหาและทำการจองเพื่อให้กระบวนการทั้งหมดสามารถเกิดขึ้นได้บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ โดยไม่ต้องเปลี่ยนเส้นทางผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์อื่น ๆ เพื่อทำธุรกรรมของตน

Q3: Why are mobile phone users much more likely to book same-day hotel room or airline reservations?
Q3: ทำไมผู้ใช้โทรศัพท์มือถือมีแนวโน้มที่จะจองห้องพักโรงแรมหรือจองตั๋วเครื่องบินในวันเดียวกัน?
                เพราะในขณะที่เดินทางจะไม่มีการอนุญาตให้ใช้คอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อป จึงทำให้ต้องถึงสถานที่จุดหมายก่อนแล้วจึงหาที่พัก เนื่องจากพวกเขาเดินทางและต้องการห้องในนาทีสุดท้ายเมื่อถึงที่หมายด้วยการวอคอินเข้าไป ทำให้เจ้าของโรงแรมไม่สามารถหาห้องพักได้พอกับจำนวนแขกที่เข้ามาในวันเดียวกันได้ Orbitz จึงคิดหาวิธีที่เรียกว่า Mobile Steals เป็นการจองและสำรองที่พักล่วงหน้า  ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของโรงแรมสามารถเติมห้องพักของโรงแรมได้ทันหรือหาห้องว่างได้ โดยผู้บริโภคที่ใช้ Mobile Steals  สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์จากราคาห้องพักมาตรฐาน

Q4: What role does Orbitz for Business play in the company’s business strategy?
Q4:มีบทบาทอะไรในธุรกิจนี้ กลยุทธ์ทางธุรกิจของบริษัทคือ 
                ประการแรกบทบาทของ Orbitz for Business ในกลยุทธ์ทางธุรกิจของ บริษัท คือการโดดเด่นในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือในการนำเสนอเว็บไซต์บนมือถือ Orbitz ต้องการเป็นตลาดแรกที่มีไซต์ m-commerce ที่ออกแบบมาในการแบ่งส่วนตลาด
นอกจากนี้บทบาทของ Orbitz for Business ในกลยุทธ์ทางธุรกิจของ บริษัท คือการปรับรุ่นให้เป็น m-commerce อีกครั้ง วัตถุประสงค์หลักคือการสร้างเว็บ HTML บนมือถือ Orbitz ต้องการมอบความสามารถในการจองห้องพักในโรงแรมเพียง 3 ก๊อก เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ใช้และดึงดูดผู้ใช้มากขึ้นในอนาคต
บทบาทอื่น ๆ ของ Orbitz คือการปรับปรุงแอป iOS และแอนดรอยด์ Orbitz ต้องการลดจำนวนขั้นตอนที่จำเป็นในกระบวนการเพื่อค้นหาและทำการจอง เพื่อประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพแก่ผู้ใช้

Q5: How successful is Orbitz’s mobile strategy? Explain your answer.
Q5:เป็นมือถือกลยุทธ์เป็นวิธีการที่ประสบความสำเร็จ ? อธิบายคำตอบของคุณ
                Orbitz ทำให้หลายการปรับปรุงบริการโทรศัพท์มือถือของ มันช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อดูค่าเฉลี่ยเวลารอสำหรับสายสนามบินรักษาความปลอดภัยค้นหาบริการ WiFi ใช้ได้ที่สนามบิน , คำนวณและความล่าช้าเช็คอินสายแท็กซี่รอเวลาและดูสภาพอากาศ และสภาพการจราจร GPS และความสามารถในการปรับปรุงการค้นหาช่วยให้ผู้บริโภคสามารถค้นหาโรงแรมใกล้เคียง ทั้งนี้ ราคา ระยะทาง และการเปรียบเทียบการเปรียบเทียบและเช่ารถจากลูกค้าต่าง ๆ reviews.ws เที่ยวบิน
                Orbitz มีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านคุณภาพ รวมถึงอดีตควบคุมการจราจรทางอากาศที่เชิงรุกตรวจสอบเงื่อนไขที่ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยว จาก น้ำ และการจราจรหยุดชะงักการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมการบิน นอกจากนั้น ความเชี่ยวชาญที่ช่วยให้โปรแกรมบินชอบรับข่าวสารและเก๋าผู้เชี่ยวชาญที่มีปีของประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีภารกิจคือการให้บริการที่เหนือกว่าและผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลเชิงลึก


สมาชิกในกลุ่ม
นางสาวเสาวลักษณ์ มิ่งขวัญ  58127328095
นางสาวจินตปาตี พรมสวัสดิ์ 58127328102
นางสาวธนาภรณ์ ผิรังคะเปาระ 58127328102
นางสาวสกาวเดือน ไชยอาคม 58127328110
นางสาวอภิสรา บุญมี 58127328111
นายนนทกร จันทรพัฒนา 58127328112
นายสิทธิพร แพรวกลาง 58127328116

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น